Màn hình Samsung bị đơ khiến bạn không sử dụng được điện thoại và cũng không tắt được điện thoại. Việc này gây ra rất nhiều khó chịu cho người dùng và bạn đã biết cách giải quyết lỗi này chưa. Nếu vẫn chưa thì hãy tham khảo ngay thông tin bài viết dưới đây cùng Chiêm Tài Mobile.

Tại sao màn hình Samsung bị đơ khi sử dụng

Tại sao màn hình Samsung lại bị đơ, thủ phạm gây ra vấn đề này có lẽ chính là bản thân các bạn đấy. Một số nguyên nhân gây nên màn hình bị đơ khi sử dụng như:

  • Điện thoại phải liên tục cày cuốc các trận game cùng bạn mà không được nghỉ ngơi, việc này dẫn tới máy quá tải và rất nóng. Do đó màn hình bị đơ là điều hiển nhiên lúc này.
  • Bộ nhớ điện thoại quá đầy cũng là nguyên nhân khiến màn hình điện thoại bị đơ, bạn tải quá nhiều app đặc biệt là các app về game. Chúng tốn rất nhiều dung lượng và điều này dẫn tới bộ nhớ đầy, điện thoại cũng như con người khi bạn mang nhiều đồ thì mọi hoạt động đều sẽ bị chậm lại và điện thoại cũng thế. Bạn nên kiểm tra và xóa bớt những ứng dụng không còn hoặc ít sử dụng.
  • Điện thoại quá cũ: bạn đã sử dụng điện thoại nhiều năm và các bộ phận linh kiện đã xuống cấp thì việc xuất hiện các lỗi là đương nhiên.

Cách sửa lỗi màn hình Samsung bị đơ tại nhà dễ dàng 

Một cách cách sửa lỗi đơn giản mà bạn có thể làm tại nhà:

  • Khởi động lại điện thoại: để khởi động lại khi màn hình bị đơ bạn chỉ cần ấn và giữ cùng lúc phím nguồn và phím giảm âm lượng đến khi máy hiện lên màn hình đang khởi động lại.

  • Sử dụng điện thoại Samsung bằng chế độ Safe mode: sử dụng chế độ Safe mode trên Samsung bạn có thể khắc phục lỗi màn hình bị đơ trên điện thoại dễ dàng bằng cách ấn giữ phím nguồn điện thoại cho đến khi logo Samsung hiện lên, sau đó bạn bỏ ấn phím nguồn và ấn giữ ngay phím giảm âm lượng đến khi màn hình Safe mode hiện lên.
  • Xóa bớt bộ nhớ điện thoại: việc xóa bớt bộ nhớ làm điện thoại trống trải hơn và tránh được các lỗi xung đột phần mềm có thể gây ra từ các ứng dụng trên điện thoại. Bạn cần xóa cả bộ nhớ cache trên điện thoại.
  • Kiểm tra miếng dán màn hình: có đôi khi miếng dán hư nên các thao tác bạn thực hiện không được truyền dẫn đến màn hình làm bạn nhầm tưởng rằng điện thoại bị đơ màn hình. Hãy tháo miếng dán màn hình và vệ sinh thật sạch màn hình điện thoại, sau đó kiểm tra lại độ nhạy trên màn hình.

Màn hình Samsung bị đơ là lỗi không ai mong muốn, hy vọng với các chia sẻ ở trên Chiêm Tài có thể giúp bạn tìm ra nguyên nhân và cách sửa chữa phù hợp dành cho điện thoại của bạn. Bạn có thể gọi điện cho chúng tôi qua số hotline 19002667 nếu cần tư vấn thêm nhé.

Xem chi tiết tại: https://chiemtaimobile.vn/tin-cong-nghe/man-hinh-dien-thoai-bi-do/

Các bài viết tham khảo thêm:

https://chiemtaimobile.vn/tin-cong-nghe/man-hinh-dien-thoai-bi-phan-quang/

https://chiemtaimobile.vn/tin-cong-nghe/man-hinh-dien-thoai-bi-am-do/

https://chiemtaimobile.vn/tin-cong-nghe/man-hinh-dien-thoai-bi-be/