Sạc dự phòng là món phụ kiện không thể thiếu hiện nay đối với những người dùng điện thoại. Sạc dự phòng 10000mAH là cục sạc được lựa chọn nhiều nhất hiện nay, vậy sạc dự phòng 10000mAH sạc bao lâu thì đầy. Cùng Chiêm Tài Mobile tham khảo ngay bài viết sau đây để giải đáp vấn đề này nhé.

Sạc dự phòng 10000mAH sạc bao lâu thì đầy

Thời gian sạc đầy một sạc dự phòng 10000mAh có thể dao động từ khoảng 4 đến 6 giờ. Tuy nhiên, thời gian sạc cụ thể có thể khác nhau tùy thuộc vào công suất sạc của thiết bị bạn đang sử dụng.

Để có kết quả tốt nhất, bạn nên sử dụng bộ sạc có công suất phù hợp với sạc dự phòng của bạn. Nếu sạc dự phòng của bạn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh như Quick Charge hoặc Power Delivery, bạn có thể sạc nhanh hơn nếu sử dụng một bộ sạc tương thích.

Ngoài ra, một số yếu tố khác cũng có thể ảnh hưởng đến thời gian sạc, bao gồm chất lượng cáp sạc, tình trạng pin sạc dự phòng và nguồn điện vào. Để đảm bảo thời gian sạc đầy tối ưu, hãy sử dụng cáp sạc chất lượng tốt và đảm bảo rằng nguồn điện vào ổn định.

Lưu ý rằng việc sạc đầy pin sạc dự phòng một lần không nên kéo dài quá lâu hoặc để sạc quá lâu sau khi pin đầy để tránh tiềm năng gây hỏng pin hoặc giảm tuổi thọ của pin trong thời gian dài.

Cách tính thời gian sạc đầy pin của sạc dự phòng

Để tính thời gian sạc đầy pin của một sạc dự phòng, bạn cần biết hai thông số chính:

Dung lượng pin của sạc dự phòng (thường được đo bằng mAh): Đây là dung lượng của pin sạc dự phòng, thường được ghi trên sản phẩm hoặc trong thông số kỹ thuật. Ví dụ: 10000mAh.

Công suất sạc của cáp sạc: Đây là công suất sạc mà bạn sử dụng để nạp điện năng vào sạc dự phòng. Đôi khi công suất sạc được ghi trực tiếp trên nguồn sạc, hoặc bạn có thể tìm thông tin này trong thông số kỹ thuật của nguồn sạc. Ví dụ: 10W tương đương 5V-2A.

Sau khi bạn có thông số này, bạn có thể sử dụng công thức sau để tính thời gian sạc đầy pin:

Thời gian sạc (H) =Dung lượng pin sạc dự phòng (mAH) / công suất của cáp sạc (A).

Ví dụ thời gian sạc của sạc dự phòng 10000mAh:

Thời gian sạc (H) = 10000mAH / 2A = 10AH / 2A = 5H. Như vậy sạc dự phòng 10000mAh cần khoảng 5 giờ để sạc đầy pin, tuy nhiên đây chưa phải con số chính xác nhất khi chưa tính thêm lượng điện năng bị hao hụt trong quá trình sạc nhưng thời gian sạc sẽ dao động trong khoảng 5 đến 5.5 giờ.


Bài viết trên là giải đáp của việc “sạc dự phòng Xiaomi 10000mAh sạc bao lâu thì đầy”. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn, liên hệ hotline 19002667 nếu bạn có nhu cầu mua sạc dự phòng chính hãng giá tốt.

Xem chi tiết tại: https://chiemtaimobile.vn/tin-cong-nghe/cach-nhan-biet-sac-du-phong-xiaomi-day-pin/ 

Các bài viết tham khảo thêm:

https://chiemtaimobile.vn/tin-cong-nghe/cach-kiem-tra-do-chai-pin-sac-du-phong/

https://chiemtaimobile.vn/tin-cong-nghe/tai-sao-sac-du-phong-khong-du-dung-luong/

https://chiemtaimobile.vn/tin-cong-nghe/cac-loai-pin-sac-du-phong-xiaomi/