Bạn muốn lấy video để làm hình nền động Xiaomi của mình thay vì sử dụng hình ảnh đơn điệu, nhàm chán. Hãy cùng Chiêm Tài Mobile theo dõi bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách cài video làm hình nền động cho Xiaomi của bạn trở nên sinh động và thú vị hơn!

1. Hình nền động video trên Xiaomi là gì?

hình nền động cho điện thoại xiaomi

Hình nền động video là tính năng sẵn có trong app thư viện trên điện thoại Xiaomi. Tính năng này cho phép người dùng sử dụng bất kì video nào để làm hình nền chuyển động cho điện thoại của mình. Ngoài ra, tính năng này còn giúp bạn dễ dàng bật hoặc tắt âm thanh bàn phím trên Xiaomi vô cùng tiện lợi.

2. Cách cài video làm hình nền động Xiaomi 

Có 2 cách mà bạn có thể cài đặt video làm hình nền động Xiaomi cho điện thoại mình. Cụ thể, bạn tiến hành thực hiện một trong hai cách sau: 

Cách 1

Bước 1: Chuẩn bị video để làm hình nền > Vào mục lưu trữ. Bạn sẽ nhìn thấy video mà bạn làm hình nền sẽ nằm ở app Thư Viện.

Bước 2: Truy cập vào Thư Viện > Đi đến video mà bạn vừa chuẩn bị > Chọn vào biểu tượng 3 chấm ở góc cuối màn hình > Kích hoạt Đặt hình nền video.

cách cài hình nền động xiaomi

Bước 3: Trong giao diện xem trước, nếu muốn bật/tắt âm thanh của hình nền video, chỉ cần chọn vào biểu tượng loa ở góc trên giao diện. Sau đó, chọn Áp dụng > Nhấn vào khu vực cài đặt màn hình điện thoại bao gồm Màn hình chính, Màn hình khóa hoặc cả hai.

cài hình nền động xiaomi

Như vậy là hoàn tất việc cài video làm hình nền động Xiaomi. Bây giờ bạn có thể thoát ra rồi vào kiểm tra lại xem video của bạn đã hiển thị hình nền động chưa.

Cách 2

Bước 1: Cần chuẩn bị video để cài làm hình nền động Xiaomi > Chọn Lưu trữ ở bất kì thư mục nào.

Bước 2: Vào Cài đặt > Chọn Hình nền hoặc Chủ đề > Truy cập vào Tab Cá nhân > Chọn Hình nền.

video hình nền động xiaomi

Tiếp theo, chọn mục Hình nền động của tôi > Nhấn vào biểu tượng dấu cộng để đi đến thư mục chứa video > Chọn vào video muốn cài làm nền rồi bấm OK.

cách làm màn hình động xiaomi

Bước 3: Trong Hình nền động của tôi sẽ hiển thị video mà bạn vừa chọn cài làm hình nền > Nhấp vào video đó và thực hiện cài đặt tương tự như ở bước 3 của cách 1.

cài đặt hình nền động xiaomi

Mẹo hay: Trong giao diện Hình nền động của tôi, bạn có thể xem lại những video mà bạn đã cài làm hình nền trước đây, kể cả khi video đó đã bị xóa.

Vậy là đã hoàn thành việc cài video làm hình nền động Xiaomi. Từ nay, điện thoại Xiaomi của bạn sẽ trở nên thú vị và độc đáo hơn khi đã cài video yêu thích làm hình nền động.

Như vậy, Chiêm Tài Mobile vừa hướng dẫn bạn cách cài video làm hình nền động Xiaomi cực kỳ thú vị và nhanh chóng. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào trong quá trình thực hiện, đừng ngần ngại để lại bình luận hoặc liên hệ qua website chiemtaimobile.vn. Chúc bạn thành công trong việc thực hiện!

Xem thêm bài viết có liên quan: 

https://chiemtaimobilexiaomi.blogspot.com/2023/10/bat-mi-cach-chup-man-hinh-xiaomi-nhanh.html

https://chiemtaimobilexiaomi.blogspot.com/2023/10/huong-dan-cai-at-twrp-cho-xiaomi.html

https://linkhay.com/blog/942949/cach-lam-hinh-nen-dong-xiaomi-bang-video-doc-dao