Cách sạc pin Xiaomi mới mua là điều mà nhiều người dùng quan tâm để hạn chế tình trạng chai pin và đảm bảo hiệu suất hoạt động ổn định. Vậy có những cách nào để sạc pin Xiaomi mới mua sao cho hiệu quả? Cùng Chiêm Tài Mobile tìm hiểu cách sạc pin Xiaomi mới mua đúng cách, giúp kéo dài tuổi thọ pin thông qua bài viết sau.

1. Hướng dẫn cách sạc pin Xiaomi mới mua

cách sạc pin xiaomi mới mua

Hiện nay, Xiaomi đã trở thành một trong những công ty sản xuất điện thoại hàng đầu trên toàn quốc. Với cấu hình mạnh mẽ và giá cả hợp lý, Xiaomi đã thu hút sự yêu thích của người tiêu dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sạc pin Xiaomi mới mua sao cho đúng cách. Dưới đây là 4 cách sạc pin cho điện thoại Xiaomi mới mua một cách đơn giản mà bạn nên xem qua:

1.1.  Dùng bộ sạc chính hãng

sạc pin xiaomi

Khi mới mua điện thoại Xiaomi, bạn sẽ được tặng một bộ cốc sạc Xiaomi chính hãng đi kèm. Tuy nhiên, sau một thời dài sử dụng thì sạc có thể hỏng buộc bạn phải thay thế bằng một bộ sạc của hãng khác. Việc này làm cho dòng điện vào pin của điện thoại không chính xác dẫn đến tính trạng nóng và chai pin. Vậy nên bạn hãy chuẩn bị cho mình một bộ sạc Xiaomi chính hãng để bảo vệ hoạt động tốt nhất cho điện thoại Xiaomi.

1.2. Hạn chế dùng cạn kiệt pin

sạc pin xiaomi mới mua

Người dùng thường có thói quen chờ đến khi pin điện thoại cạn sạch mới bắt đầu sạc pin. Điều này có thể gây ảnh hướng đến tuổi thọ của pin. Hầu hết các smartphone hiện nay đều sử dụng pin Li-ion. Đây là loại pin dễ bị chai nếu chúng ta thường xuyên để mức pin dưới 10%. Do đó hãy sạc pin trước khi pin xuống dưới 10% để kéo dài tuổi thọ pin trên điện thoại Xiaomi.

1.3. Rút sạc khi pin đủ 100%

cách sạc pin điện thoại xiaomi

Việc sạc pin Xiaomi qua đêm hoặc để sạc quá lâu sau khi pin đã đầy 100% có thể gây ra tình trạng lỗi pin và không tốt cho các thành phần hóa học bên trong nó. Vì vậy, hãy chú ý đến thời gian sạc và nhớ rút sạc khi pin đạt 100%.

Để kích hoạt chế độ tự ngắt pin khi sạc đầy Xiaomi, bạn có thể thực hiện các bước sau: 

  • Bước 1: Truy cập vào cài đặt Pin và hiệu suất
  • Bước 2: Chọn vào tiết kiệm Pin
  • Bước 3: Bật tính năng lên là hoàn tất.

Mặc dù Xiaomi có khả năng tự ngắt sạc nhưng việc sạc qua đêm theo đánh giá của nhiều người dùng có thể làm tăng nhiệt độ của pin, làm cho pin nóng lên, dễ chai pin và mau hư hỏng hơn. Ngoài ra, tuổi thọ của pin sẽ giảm dần theo thời gian sử dụng nên bạn phải tuân theo cách sạc pin Xiaomi đúng cách và khoa học hơn.

1.4. Không vừa sạc vừa sử dụng điện thoại

cách sạc pin điện thoại xiaomi mới mua

Khi sạc pin, bạn cần tránh sử dụng điện thoại cùng lúc. Việc này có thể tạo ra nhiệt độ cao trên trên thiết bị, tác động nhiệt lên pin khiến điện thoại dẫn đến tình trạng dễ chai pin.

Điện thoại Xiaomi có khả năng tiêu thụ pin hiệu quả, do đó bạn không cần phải tìm cách sạc nhanh cho nó. Tuy nhiên, việc sử dụng điện thoại trong quá trình sạc sẽ có tác động đáng kể đến tuổi thọ pin của thiết bị trong tương lai.

1.5. Lưu ý khi sạc pin điện thoại Xiaomi mới mua

sạc pin điện thoại xiaomi mới mua

Khi bạn mới mua điện thoại Xiaomi, bạn nên chú ý đến cách sạc pin Xiaomi lần đầu để đảm bảo sử dụng pin lâu dài. Dưới đây là các cách bạn có thể xem qua:

  • Lần sạc đầu tiên: Sau khi mua máy, hãy sạc pin trong khoảng thời gian 8-10 giờ mà không cần dùng hết pin.
  • Lần sạc thứ hai: Sử dụng điện thoại cho đến khi pin cạn, sau đó sạc liên tục trong khoảng 8-10 giờ.
  • Lần sạc thứ ba: Thực hiện tương tự như lần thứ hai.
  • Lần sạc từ lần thứ tư trở đi: Sạc pin khi nó còn trên mức 10%.

Tuy thiết bị Xiaomi có hỗ trợ pin rất tốt nhưng để bảo vệ pin cho điện thoại, bạn cần tuân theo hướng dẫn cách sạc pin Xiaomi mới mua mà Chiêm Tài Mobile giới thiệu. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem xét việc sửa chữa điện thoại Xiaomi của mình.

2. Những ảnh hưởng khi điện thoại Xiaomi bị chai pin, phồng pin

Khi điện thoại Xiaomi bị chai pin hoặc phồng pin, có thể xảy ra những tác động và vấn đề sau:

2.1. Tình trạng pin ảo, sập nguồn

sạc pin xiaomi đúng cách

Một hiện tượng phổ biến mà điện thoại nào bị chai pin, phồng pin đều gặp phải chính là pin ảo. Điều này thường dẫn đến tình trạng pin sụt mạnh, từ 80% xuống còn 10% rồi báo rằng pin yếu. Trong nhiều trường hợp, điện thoại có thể báo pin còn 100%, nhưng đột nhiên tắt máy. Điều này gây ra khó khăn trong quá trình sử dụng. Khi bạn gặp tình trạng này, hãy nhanh chóng đến trung tâm sửa chữa và thay thế viên pin Xiaomi mới để đảm bảo điện thoại hoạt động ở trạng thái ổn định.

2.2. Gây tổn hại cho các linh kiện bên trong

sạc pin điện thoại xiaomi đúng cách

Tình trạng này có thể được dự đoán từ trước. Khi viên pin bị phồng lên, nó tạo ra một lực để ép các linh kiện bên trong thiết bị. Với áp lực mạnh từ viên pin, nhiều bộ phận có thể bị hỏng, và phụ kiện đầu tiên bị hư chính là màn hình khi dễ xuất hiện tình trạng màn hình bị cong gây ra mất thẩm mỹ cho người dùng.

2.3. Dễ gây ra tình trạng cháy nổ 

cách sạc pin xiaomi đúng cách

Đây là một trong những tác động nguy hiểm nhất khi bạn sử dụng một thiết bị có pin bị phồng. Đặc biệt khi bạn cần sạc điện thoại Xiaomi một cách liên tục, điều này dẫn đến tình trạng pin quá nóng, tạo ra nguy cơ quá tải và thậm chí gây nổ. Tình huống này trở nên nguy hiểm hơn nếu bạn đặt điện thoại trong túi quần hoặc nơi trẻ em có thể tiếp xúc. Để tránh tình huống xấu nhất này, hãy xem xét hướng dẫn cách sạc pin Xiaomi đúng cách hoặc thay pin mới để bảo vệ bản thân và gia đình bạn.

Bài viết trên đã hướng dẫn chi tiết đến bạn cách sạc pin Xiaomi mới mua đúng cách nhằm giúp ích cho việc kéo dài tuổi thọ pin trên điện thoại của bạn. Nếu bạn quan tâm đến việc mua các thiết bị Xiaomi, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline 19002667 để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng!

Một số bài viết có liên quan:

https://chiemtaimobilexiaomi.blogspot.com/2023/10/bat-mi-cach-vao-va-thoat-che-o-fastboot.html

https://chiemtaimobilexiaomi.blogspot.com/2023/10/anh-gia-cac-dong-tivi-xiaomi-4k-ang-mua.html

https://chiemtaimobilexiaomi.blogspot.com/2023/10/tong-hop-cac-dong-ien-thoai-xiaomi-ra.html